Thủ Thuật

Bỏ Túi Bí Kíp Nhận Biết Đồng Hồ Casio Thật Giả Chuẩn Xác

Casio – cái tên đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người dùng Việt. Với thiết kế đẹp mắt, độ bền bỉ “nức tiếng” và mức giá phải chăng, những chiếc đồng hồ Casio luôn chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, cũng chính vì sự phổ biến này mà thị trường xuất hiện tràn lan đồng hồ Casio giả, khiến người tiêu dùng hoang mang. Vậy làm sao để phân biệt được đâu là đồng hồ Casio chính hãng, đâu là “hàng fake”? Đừng lo, bài viết này sẽ trang bị cho bạn những bí kíp “nhìn là biết ngay” để trở thành người tiêu dùng thông thái!

Kiểm tra “ngoại hình” – Bước đầu tiên không thể bỏ qua

Hộp đựng và thẻ bảo hành – “Bộ mặt” của thương hiệu

Đồng hồ Casio chính hãng luôn được đầu tư chỉn chu từ trong ra ngoài, và hộp đựng cùng thẻ bảo hành cũng không ngoại lệ. Hộp đựng đồng hồ Casio chính hãng thường có thiết kế cứng cáp, vuông vắn với kích thước, hình dáng và màu sắc đặc trưng cho từng dòng sản phẩm. Trên nắp hộp thường in logo của dòng sản phẩm (khác với logo Casio chung) với chất lượng in sắc nét, đậm, không bị nhòe. Số model của sản phẩm cũng được in rõ ràng trên hộp.

Thẻ bảo hành là “giấy tờ tùy thân” không thể thiếu của một chiếc đồng hồ Casio chính hãng. Mặc dù không phải dòng sản phẩm nào của Casio cũng được bảo hành toàn cầu, nhưng tất cả đồng hồ Casio thật đều có tem của đại lý phân phối được hãng ủy quyền và thẻ bảo hành phải có thông tin của các đại lý này. Giấy xuất xưởng của sản phẩm cũng là một yếu tố đáng lưu ý. Casio thật có giấy xuất xưởng mỏng, màu vàng và mực in rõ nét, trong khi hàng giả thường có chất lượng giấy dày hơn, màu mực in đậm và nhòe.

Phụ kiện, trang bị đi kèm – Từng chi tiết nhỏ, giá trị lớn

Mặt số – Nơi thể hiện đẳng cấp

Mặt số là “linh hồn” của một chiếc đồng hồ, và cũng là nơi dễ dàng nhận biết nhất giữa đồng hồ Casio thật và giả. Casio chính hãng sở hữu mặt số được gia công tỉ mỉ với logo sản phẩm rõ ràng, đúng chính tả, sắc nét. Kim giờ, kim phút, kim giây chỉ đúng múi giờ và được làm cân đối, có thiết kế là một tam giác cân. Khoảng cách giữa các vạch số đều nhau, màu in đều và sắc nét.

Dây đồng hồ – “Vũ khí” tạo sự thoải mái

Dây đồng hồ Casio chính hãng mang đến cảm giác chắc chắn và thoải mái khi đeo. Ngược lại, dây đồng hồ giả thường lỏng lẻo, hình dạng dây thô cứng, khi đeo không ôm cổ tay. Dây kim loại của đồng hồ Casio thật có màu sơn đều, sáng bóng, khó xước hơn đồng hồ giả. Đặc biệt, bạn có thể thử xếp 2 bên dây của đồng hồ lại với nhau, từng mắt dây sẽ vừa khít, trùng nhau nếu là hàng chính hãng.

Số Seri – Chứng minh thư độc nhất vô nhị

Mỗi chiếc đồng hồ Casio khi xuất xưởng đều được “khắc tên” bằng một dãy số Seri duy nhất in dập ở mặt sau. Dãy số Seri này được khắc đều nhau, cùng một kiểu chữ, cùng một cỡ chữ, sắc nét, khoảng cách giữa các chữ và số đều nhau.

Kiểm tra số Module – So sánh và đối chiếu

Số Module là dãy số được đóng khung ở mặt sau đồng hồ. Để kiểm tra, bạn có thể truy cập trang chủ của Casio (casio-intl.com), nhập số Seri + //www.casio-intl.com vào thanh tìm kiếm của Google và chọn kết quả hiện lên của trang casio-intl.com (hoặc casio.com). Kéo xuống dưới trang, chọn “Operation Guide”, số Module của sản phẩm sẽ hiện ra, bạn chỉ cần so sánh với số Module trên đồng hồ.

Tem chống hàng giả – “Lá chắn” bảo vệ người tiêu dùng

Đồng hồ Casio chính hãng luôn có tem chống hàng giả của đại lý phân phối. Nếu sản phẩm không có tem này thì khả năng rất cao là hàng giả, hàng trôi nổi không chính thức.

Kết luận

Hy vọng với những bí kíp nhận biết đồng hồ Casio thật giả mà bài viết đã chia sẻ, bạn đọc sẽ tự tin hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý và chất lượng. Hãy là người tiêu dùng thông thái và chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè, người thân nhé!

Photo of Bùi Hoài Phong

Bùi Hoài Phong

Bùi Hoài Phong không chỉ là một chuyên gia viết bài, mà còn là một người yêu thích trò chơi điện tử, luôn tràn đầy nhiệt huyết trong việc khám phá và chia sẻ về thế giới game. Với sự kết hợp độc đáo giữa khả năng sáng tạo và kiến thức chuyên môn, anh đã tạo nên những bài viết thú vị, sâu sắc và đầy cuốn hút.

Related Articles

Back to top button