Công Nghệ

PS5 Pro: Hiệu Năng Vượt Trội Gấp 3 Lần PS5, Sẵn Sàng Khuấy Đảo Thế Giới Game Vào Năm 2024?

PS5 Pro bị rò rỉ tài liệu cho thấy hiệu suất GPU mạnh gấp ba lần so với PS5PS5 Pro bị rò rỉ tài liệu cho thấy hiệu suất GPU mạnh gấp ba lần so với PS5

PS5 Pro – Siêu Phẩm Hiệu Năng Mới Của Sony?

Theo thông tin rò rỉ từ YouTuber Moore’s Law is Dead, người được cho là đã tiếp cận tài liệu về thông số kỹ thuật của PS5 Pro (tên mã Trinity), siêu phẩm này sẽ sở hữu sức mạnh xử lý đồ họa vượt trội. Cụ thể, PS5 Pro được cho là có GPU với 67 teraflop cho phép tính dấu phẩy động 16 bit, tương đương 33.5 teraflop cho phép tính đơn độ chính xác.

So với PS5 hiện tại chỉ có 10.28 teraflop, hiệu suất của PS5 Pro dự kiến sẽ cao hơn đến 45%. Chưa dừng lại ở đó, khả năng ray-tracing của PS5 Pro cũng được cho là gấp 3, thậm chí là 4 lần so với PS5.

Công Nghệ Nâng Cấp Đồ Họa Tiên Tiến

PS5 Pro bị rò rỉ tài liệu cho thấy hiệu suất GPU mạnh gấp ba lần so với PS5PS5 Pro bị rò rỉ tài liệu cho thấy hiệu suất GPU mạnh gấp ba lần so với PS5

Bên cạnh hiệu năng GPU khủng, PS5 Pro còn được đồn đoán sẽ sở hữu công nghệ nâng cấp hình ảnh tân tiến mang tên PlayStation Spectral Super Resolution (PSSR). Tương tự như DLSS của Nvidia hay FSR của AMD, PSSR hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh 8K tuyệt đẹp và cải thiện đáng kể hiệu suất ray-tracing.

Ra Mắt Vào Cuối Năm 2024?

Mặc dù thông tin từ Moore’s Law is Dead vẫn cần được kiểm chứng, nhưng một nguồn tin khác từ Tom Henderson – leaker nổi tiếng trong ngành game – cũng cho biết các studio first-party của Sony đã bắt đầu thử nghiệm PS5 Pro từ tháng 9 năm ngoái. Thậm chí, các studio third-party cũng được cho là đã được tiếp cận PS5 Pro từ tháng 1 năm nay.

Dựa trên những thông tin rò rỉ, giới chuyên môn dự đoán PS5 Pro có thể sẽ chính thức ra mắt vào khoảng tháng 11/2024.

PS5 Pro – Cơn Địa Chấn Mới Của Làng Game?

Với hiệu năng vượt trội cùng công nghệ tiên tiến, PS5 Pro hứa hẹn sẽ là một cú hích lớn cho ngành công nghiệp game, mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao chưa từng có.

Tuy nhiên, game thủ cũng sẽ cần cân nhắc đến giá bán của PS5 Pro, dự kiến sẽ không hề rẻ.

Bạn có hào hứng với sự xuất hiện của PS5 Pro? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với Cửa Sổ Game nhé!

Photo of Bùi Hoài Phong

Bùi Hoài Phong

Bùi Hoài Phong không chỉ là một chuyên gia viết bài, mà còn là một người yêu thích trò chơi điện tử, luôn tràn đầy nhiệt huyết trong việc khám phá và chia sẻ về thế giới game. Với sự kết hợp độc đáo giữa khả năng sáng tạo và kiến thức chuyên môn, anh đã tạo nên những bài viết thú vị, sâu sắc và đầy cuốn hút.

Related Articles

Back to top button